Penge ulit ng juice! (K edition)

Madaming tiutiubells for the last three months pero medyo tahimik ang tiutiubells world ngayon, siguro kasi wala na ako sa Multiply. Pero babalik ulit ako dun, pag may matino na akong blog at pag may bagong photos na ako.;p

Unahin natin ang tiutiubells ni K. Hindi ako ‘to okay. Mahirap ang nasa sitwasyon ni K. Naranasan ko yun eh, pero sinabi ko na sa kanya dati, “Mahalin mo ang sarili mo.”  Oha! oha! may ganung mga effects ang advice ng ate. Pero infairness to K, isa siya sa mga pinakamatapang na taong nakilala ko. She stands up for something she believes in. But I still believe deep inside, there’s a part of her that makes her vulnerable. Wait lang ano nga ba ang tiutiubells ni K? Am I allowed to tell?  Oh well, K loves me and nakatago naman ang identity niya so might as well share it with you.haha K, you’ll understand right? Apir!:) Hugs for yah sissy.:)

So eto un, she is falling for the wrong guy. Hindi naman siguro wrong guy (dahil nakasama ko naman si Tekken star at mabait naman siya, protective at sweet. Oh well, kaya siguro na-inlababo si K.) Maybe, she’s falling in love with the right guy at the wrong time and place. Ayun! Mas appropriate yun kasi naman si Tekken star ay nasa isang relasyon (long distance relationship). So, ang magiging entre nyan ay Kabit si K. (ahaha. Hindi ko naisip na may ganitong letter connection pa itech ha.) Kailangan lang tandaan ni K na she deserves better than being a K-abit. (naman! apir tayo diyan ate!)

I’ve been there. She knows it. I fell for that man 6 or more years ago and it didn’t work out. Maybe because we really aren’t for each other or maybe because relationships that start out with deception and lies always end up wrecked. (Ouch! ouch!) I’m telling her this not because I still am in love with that guy (What’s really surprising is she and I can talk about it and nothing, not even a single pain is felt. That’s good news.) but because I wanted her to something I never did for myself, that is to know that “There’s someone out there who will choose you because you are the choice, and you are never an option.” And I know she’ll find that guy one day.

To K, you know how much I wanted to go home para makinig sa stories mo. I know the feeling, trust me. Habang maaga pa, habang kaya pang umiwas, habang hindi ka pa naliligaw, Try to make a move, Get up, Move On and GO GIRL!

Hugs for K.:)

*more explanation on the K edition when I have enough time to blog. Tulog muna ako, galing ako night duty eh.;p*